Hotline: 0290 3540 458

EMAIL: iPECAMAU@gmail.com

EN | VI

  • Tin tức đầu tư
  • >
  • Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Sau nhiều cố gắng, nỗ lực, Bộ chỉ số đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên môi trường điện tử của tỉnh Cà Mau những tháng đầu năm 2023 tăng cả điểm số và thứ hạng so với trước đây.

Ngày 8/8, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa gửi thư tuyên dương nhiều đơn vị sau khi tỉnh này xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhiều tuần liên tục về bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt có thư tuyên dương 15 đơn vị có đóng góp nổi bật trong việc triển khai giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công trên môi trường điện tử, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Các đơn vị được tuyên dương bao gồm: Sở Giao thông vận tải; Sở Khoa học và Công nghệ; Văn phòng UBND tỉnh; UBND huyện: U Minh, Phú Tân, Ngọc Hiển; UBND cấp xã: Phường 6 (thành phố Cà Mau), xã Viên An Đông (huyện Ngọc Hiển), xã Khánh Hội (huyện U Minh), xã Thanh Tùng (huyện Đầm Dơi), xã Tân Hưng Tây (huyện Phú Tân), xã Tân Lộc Đông (huyện Thới Bình), xã Tân Hưng (huyện Cái Nước), thị trấn Năm Căn (huyện Năm Căn), xã Khánh Bình Đông (huyện Trần Văn Thời).

Cà Mau dẫn đầu cả nước về bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp
Trụ sở Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau.

Nội dung thư tuyên dương nêu rõ, Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ được triển khai thực hiện chính thức từ ngày 1/8/2022. Đây là vấn đề mới, có nhiều nội dung đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, chính vì thế, tỉnh gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong thời gian đầu triển khai thực hiện.

Nhằm đạt được các mục tiêu theo Quyết định số 766/QĐ-TTg, UBND tỉnh triển khai nhiều giải pháp, sáng kiến có tính đột phá, góp phần tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.

Sau thời gian triển khai thực hiện quyết liệt, các nhóm chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh có sự cải thiện rõ nét. Kết quả đánh giá Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công quốc gia, tỉnh Cà Mau xếp hạng 1/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong nhiều tuần liên tục.

“Kết quả này có sự đóng góp tích cực của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã trong triển khai thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử”, thư tuyên dương của Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Cà Mau hướng đến xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp vì Nhân dân.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Cà Mau yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới phương thức, lề lối làm việc. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thời gian tới tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn, hạn chế để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, góp phần duy trì thứ hạng Bộ Chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của tỉnh.

Xem thêm: Giải pháp để Cà Mau phát triển bền vững

Nguyễn Du daidoanket.vn thực hiện

Khởi nghiệp Cà Mau

Hoạt động iPEC