Hotline: 0290 3540 458

EMAIL: iPECAMAU@gmail.com

EN | VI

  • Kêu gọi đầu tư
  • >
  • Đầu tư xây dựng hạ tằng trung tâm tài chính – thương mại khu kinh tế Năm Căn

Đầu tư xây dựng hạ tằng trung tâm tài chính – thương mại khu kinh tế Năm Căn

Lĩnh vực: Đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng KKT

Tên dự án: Đầu tư xây dựng hạ tầng Trung tâm Tài chính – Thương mại KKT Năm Căn

Mục tiêu dự án: Phát triển Trung tâm Tài chính – Thương mại phục vụ cho các phân khu chức năng trong KKT Năm Căn.

Sự phù hợp với quy hoạch:

Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội của huyện/thành phố Cà Mau: Quyết định 537/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 04/4/2016 phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Cà Mau đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Quy hoạch sử dụng đất: Phù hợp với quy hoạch sử dụng đất huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

Quy hoạch phân khu xây dựng Khu phi thuế quan, quy mô 800 ha được UBND tỉnh Cà Mau phê duyệt tại Quyết định số 1445/QĐ-UBND ngày 22/8/2017.

Hình thức đầu tư: Đầu tư trực tiếp; 100% vốn doanh nghiệp.

Quy mô dự án:

  • Quy mô xây dựng (dự kiến): 100 ha.
  • Sản phẩm, dịch vụ cung cấp: Cho thuê lại đất, hạ tầng KKT

Vốn đầu tư dự kiến: Theo dự án đề xuất của nhà đầu tư.

Thời gian dự kiến thực hiện: Năm 2018 – 2020

Địa điểm thực hiện:

  • Khu kinh tế Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau.

Diện tích đất dự kiến sử dụng: 100 ha.

Hiện trạng khu đất:

Đất của dân; huyện quản lý về địa giới hành chính và các vấn đề có liên quan; Ban quản lý khu kinh tế quản lý quy hoạch được phê duyệt.

Đất nông nghiệp (nuôi trồng thủy sản), loại đất theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020: Đất công nghiệp.

Chưa giải phóng mặt bằng, chi phí bồi thường GPMB bình quân: 02 tỷ đồng/ha, có 58 ha đất đã GPMB.

Thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư theo các quy định chuyên ngành: Thủ tướng chính phủ

Các điều kiện nhà đầu tư (trong nước, nước ngoài) cần phải đáp ứng trước khi quyết định chủ trương đầu tư dự án theo các quy định chuyên ngành: Vốn pháp định phải có 20 tỷ đồng; vốn sở hữu để thực hiện dự án không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư đối với dự án, có quy mô sử dụng đất từ 20 ha trở lên.

Ưu đãi đối với dự án:

  • Ưu đãi về tiền thuê đất: Miễn tiền thuê đất đối với dự án đầu tư thuộc lĩnh vực đặc biệt khuyến khích đầu tư.
  • Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp: Thực hiện theo quy định về thuế thu nhập doanh nghiệp.
  • Ưu đãi thuế Xuất nhập khẩu: Miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu tạo tài sản cố định phục vụ dự án ưu đãi đầu tư. Miễn thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong thời hạn 05 năm ( Nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được).

Cơ sở hạ tầng:

– Cơ sở hạ tầng: Chưa đầu tư.

– Cấp điện: Công ty điện lực Cà Mau,

– Cấp nước: Công ty cấp thoát nước và công trình đô thị Cà Mau,

– Thông tin liên lạc: Viễn Thông Cà Mau.

– Giao thông:

+ Đường bộ: nằm dọc theo hành lang trục Quốc lộ 1A, có vị trí thuận lợi trong mối tương quan với các vùng kinh tế quốc tế, quốc gia: Đối với vùng Asean và Tiểu vùng sông Mekong mở rộng: KKT Năm Căn nằm gần đường hàng hải khu vực, cách TP. PhnomPenh khoảng 500km theo đường bộ xuyên Á, và kết nối với các trung tâm kinh tế – đô thị trong vùng Đông Nam Á khoảng 1 đến 2 giờ bay; Vùng ĐBSCL và TP. HCM: KKT Năm Căn cách TP. HCM 400km, cách TP. Cần Thơ 220km, cách TP. Cà Mau 53km theo QL 1A, cách đường cơ sở 30km với Hòn Khoai là một trong những mốc của cơ sở quốc gia, cách cảng hàng không Cà Mau 62 km, trong tương lai sẽ trở thành cảng hàng không quốc tế, liền kề Khu dự trữ sinh quyển Ramsar thế giới – Mũi Cà Mau. Có lợi thế trong việc khai thác tối đa lợi thế về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý kinh tế và chính trị giao thương, dịch vụ quốc tế và trong nước, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của Cà Mau và khu vực ĐBSCL nhằm góp phần thu hẹp khoảng cách khu vực với các vùng khác trong cả nước.

+ Đường thủy: nằm gần các cửa biển lớn, gần cảng Năm Căn có khả năng tiếp nhận tàu 5.000 DWT, đến năm 2030, năng lực thông qua đạt 2,0 – 2,5 triệu tấn/năm, trong tương lai sẽ có hệ thống kết nối đến cảng Hòn Khoai là một trong những cảng trung chuyển Quốc tế đang được kỳ vọng. + Khoảng cách vị trí dự án đối với hệ thống vận chuyển xuất khẩu hàng hóa (cảng biển): cách Cảng Hòn Khoai 42km, kênh đào Kra (Thái Lan) khoảng 400 hải lý, Singapore khoảng 450 hải lý, Phú Quốc 100 hải lý, Côn Đảo 100 hải lý, Cảng Cần Thơ: 338 km, Cảng Sài Gòn: 444 km có thể tiếp nhận tàu có tải trọng 5.000 DWT, năng lực thông qua đạt 0,5 – 0,8 triệu tấn/năm.

Xem thêm: Trung tâm thương mại thị trấn U Minh

Khởi nghiệp Cà Mau

Hoạt động iPEC