Hotline: 0290 3540 458

EMAIL: iPECAMAU@gmail.com

EN | VI

  • Tin tức thương mại
  • >
  • Cà Mau tham gia chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh thành phía Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”

Cà Mau tham gia chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh thành phía Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”

Từ ngày 12/7/2023 đến ngày 16/7/2023, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh thành phía Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình nhằm thúc đẩy doanh nghiệp tăng cường sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, giới thiệu và quảng bá những mặt hàng tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu của địa phương đến các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm bắt thị hiếu đa dạng của nhiều thị trường, tiếp cận những giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú cùng các vị khách quý chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng Cà Mau (Ảnh: Xuân Anh) 

Đây là năm thứ hai Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (iPEC) tổ chức Đoàn doanh nghiệp tham gia Chương trình. Năm nay, có 12 đơn vị là các Hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ kinh doanh tham gia. Trong khuôn khổ Chương trình, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh thành phía Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”, thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp của 18 tỉnh thành khu vực phía Nam và các chuỗi siêu thị như: AEON Mall, Central Retail, Winmart,…. Trong đó, tỉnh Cà Mau có 05 doanh nghiệp tham gia giao thương trực tiếp với các chuỗi siêu thị (với các sản phẩm: bánh phồng tôm, muối tôm, tôm khô, gạo sinh thái lúa – tôm, thịt tôm, cua, ghẹ đông lạnh, nột nêm tôm, tôm khô chà bông, trà thảo dược, nước cốt trái nhàu) và tham gia hoạt động trao đổi, tư vấn trực tuyến với Thương vụ Việt Nam tại thị trường Singapore và Malaysia.

Bên cạnh Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các tỉnh thành phía Nam với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”, từ ngày 12 đến ngày 16/7/2023, Ban Tổ chức thực hiện khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của 18 tỉnh, thành phố khu vực miền Nam gồm: TThành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, An Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Trà Vinh, Bến Tre, Cà Mau…

Khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của tỉnh Cà Mau với gần 50 dòng sản phẩm, được đánh giá là gian hàng có số lượng doanh nghiệp và sản phẩm phong phú, đa dạng nhất khu trưng bày. Các sản phẩm trưng bày đều là sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, có các chứng nhận chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bao bì nhãn mác hiện đại, bắt mắt, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và khách trong nước và nước ngoài tham quan, mua sắm. Trong đó, các sản phẩm thu hút khách nước ngoài bao gồm: bánh phồng tôm, trà thảo dược, sản phẩm thủ công. Trong khi đó, khách trong nước ưa chuộng các sản phẩm: thủy sản khô, mắm tôm, mắm ba khía, nước ép trái nhàu và đặc biệt là mặt hàng Cua Cà Mau.

Khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm tỉnh Cà Mau (Ảnh: Xuân Anh)

Bên cạnh hoạt động kết nối giao thương tại Hội nghị, nhiều nhà phân phối khu vực Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã liên hệ làm việc trực tiếp với doanh nghiệp tỉnh Cà Mau tại khu vực trưng bày. Hầu hết các doanh nghiệp đều đạt được thỏa thuận cung cấp sản phẩm cho đối tác. Trong đó nổi bật có Hợp tác xã Nuôi trồng Thủy sản Huy Thịnh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Thương mại SK Noni, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất Thương mại Hùng Khánh, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Con Tôm, Hợp tác xã Bánh phồng tôm Hàng Vịnh – Năm Căn đã thỏa thuận cung cấp hàng hóa cho “Phiên chợ Xanh – tử tế” được tổ chức hàng tuần tại Trung tâm Dịch vụ thương mại thuộc Bộ Nông nghiệp.

Kết thúc Chương trình, gian hàng Cà Mau đã đón tiếp hơn 1.000 lượt khách tham quan, mua sắm với tổng doanh thu gần 200 triệu đồng.

Xem thêm: Cơ hội tốt để Cà Mau quảng bá thế mạnh ngành hàng tôm

Nguyễn Đức Xinh

Khởi nghiệp Cà Mau

Hoạt động iPEC