Hotline: 0290 3540 458

EMAIL: iPECAMAU@gmail.com

EN | VI

  • Quy hoạch
  • >
  • Sẽ làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm về sự cố cầu Cái Đôi Vàm

Sẽ làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm về sự cố cầu Cái Đôi Vàm

Sáng nay (23/12), Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Cà Mau Hồ Hoàn Tất thông tin tại buổi họp báo về sự cố công trình xảy ra vào ngày 21/12 tại cầu Cái Đôi Vàm (Thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau).

Theo Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Cà Mau Hồ Hoàn Tất, dự kiến trong tuần tới, Sở GTVT sẽ làm việc cụ thể với đơn vị tư vấn để trao đổi, thống nhất nội dung thực hiện để tiến hành các bước tiếp theo, trong đó sẽ tập trung cho việc tháo dỡ, thu dọn hiện trường sự cố, nối lại tuyến giao thông, nhất là đường thủy cho tàu thuyền ra vào cửa biển Cái Đôi Vàm.

“Trong thời gian tới, Tổ điều tra sự cố sẽ phối hợp với đơn vị tư vấn kiểm định thực hiện giám định chất lượng công trình và sẽ sớm hoàn thành việc giám định nguyên nhân sự cố công trình để làm rõ nguyên nhân, cũng như quy trách nhiệm của các bên liên quan và đề xuất xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (nếu có)” – Ông Hồ Hoàn Tất nhấn mạnh.

Sẽ làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm về sự cố cầu Cái Đôi Vàm
Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Cà Mau Hồ Hoàn Tất thông tin tại buổi họp báo về sự cố công trình cầu Cái Đôi Vàm (Thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau).

Tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng công trình giao thông (chủ đầu tư) Trần Hải Âu cho biết: “Sự cố bắt đầu xảy ra vào khoảng 09h30 phút đến 10h30 giờ, trụ T7 (trụ giữa công trình) lún nhiều và đến 11h45 phút thì nhịp thông thuyền số 8 (dài 33m) rơi xuống sông, chắn ngang sông Cái Đôi Vàm; nhịp số 7 bị sụp một đầu xuống sông ; cùng với đó các nhịp số 6, 9, 10 bị kéo lệch, trượt khỏi đá kê gối. Lún trụ dẫn đến sập nhịp dẫn”.

Trước đó, chiều 20/12, mặt cầu đã có hiện tượng nứt ngang tại vị trí trụ cầu bị lún. Đến thời điểm này, trụ T7 lún khoản 6,3m.

Gói thầu xây dựng phần cầu chính và đường vào cầu có giá trị trúng thầu 32,9 tỷ đồng (tổng mức đầu tư dự án 70,76 tỷ đồng), do Công ty Cổ phần Tập đoàn TPM (Thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) thi công từ tháng 9/2019. Công trình do Công ty CP Tư vấn và Đầu tư phát triển An Giang khảo sát địa hình; Công ty CP Tư vấn xây dựng 533 phía Nam giám sát thi công.

Đến thời điểm xảy ra sự cố, công trình cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, đang hoàn thiện các phần việc phụ để nghiệm thu, đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đáng 2022.

Hiện trường sự cố vụ sụp cầu qua sông Cái Đôi Vàm (thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) vào 9 giờ 15 phút, ngày 21/12.

Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Cà Mau Hồ Hoàn Tất chia sẻ: “Đây là sự cố đáng tiếc, nếu không thì Tết này công trình sẽ thông suốt nối đôi bờ Nam và Bắc Thị trấn Cái Đôi Vàm, không những tạo nền tảng và động lực rất lớn cho phát triển kinh tế – xã hội của huyện Phú Tân, đó còn góp phần cho công tác phòng, chống thiên tai, nhất là tạo không khí vui Xuân, đón Tết Nguyên đáng năm 2022 của bà con địa phương”.

“Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại Vận chuyển xây dựng Sử Thành Phú trước đây chính là Công ty Cổ phần Tập đoàn TPM trúng thầu xây dựng công trình hiện nay, đồng thời khẳng định sự cố xảy ra tại cầu Ô Rô (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) vào năm 2016 trước đây không thuộc về trách nhiệm của đơn vị thi công và nay đủ năng lực theo quy định thì được tham gia xây dựng công trình. Đồng thời cho biết việc khảo sát địa chất khi triển khai dự án được thực hiện đúng quy định; đánh giá thiệt hại ban đầu của sự cố đến nay ước trên 2,24 tỷ đồng và tiếp tục đánh giá thiệt hại tiếp theo” – Ông Trần Hải Âu khẳng định.

Cũng tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau Nguyễn Văn Đen cho biết, đây chỉ là những thông tin ban đầu về sự cố công trình cầu Cái Đôi Vàm, khi có kết quả cuối cùng sẽ được cung cấp đầy đủ đến các cơ quan báo chí đúng theo quy định./.

Xem thêm: Chủ tịch Quốc hội: “Tháo gỡ “điểm nghẽn” sẽ giúp Cà Mau bứt phá”

Trọng Nghĩa (baophapluat.vn thực hiện)

Khởi nghiệp Cà Mau

Hoạt động iPEC